Site banner

Chương trình ngoại khóa chủ đề “Đọc sách vì tương lai” năm 2019

Chương trình ngoại khóa chủ đề “Đọc sách vì tương lai” năm 2019

          Sách là chiếc chìa khoá vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ cũng như tâm hồn con người, là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô tận. Những cuốn sách hay sẽ đưa đến cho chúng ta  những hiểu biết mới. Có thể nói, sách chính là người bạn tâm giao chia sẻ mọi nỗi vui, buồn sâu kín của mỗi người. Mọi thành công của con người đều nhờ sự kết hợp giữa kinh nghiệm với tri thức từ trong sách vở. Chính vì vậy, từ lâu sách đã trở thành một người bạn tri kỷ, một nhu cầu không thể thiếu trong mỗi chúng ta.

Các em học sinh Trường Tiểu học Hưng Nhượng tham gia buổi ngoại khóa " Đọc sách vì tương lai " năm 2019

          Sáng ngày 28/10/2019, Trường Tiểu học Hưng Nhượng, huyện Giồng Trôm phối hợp với Thư viện Nguyễn Đình Chiểu tỉnh Bến Tre tổ chức Chương trình ngoại khóa chủ đề “Đọc sách vì tương lai” nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh, giáo dục truyền thống lịch sử của dân tộc nói chung, lịch sử và con người Bến Tre nói riêng; hình thành thói quen đọc sách, góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường. Với gần 500 đầu sách, báo có nội dung phong phú do thư viện Nguyễn Đình Chiểu trưng bày giúp các  em học sinh tự do lựa chọn những quyển sách mà mình yêu thích, hai mô hình xếp sách nghệ thuật “Chiếc xe tri thức”, mô hình “Trường em” được thể hiện qua sự khéo léo của cán bộ thư viện. Đặc biệt, thông qua chương trình giới thiệu sách tác phẩm “Tôi tài giỏi bạn cũng thế” giúp các em có thêm những kiến thức, kinh nghiệm, phương pháp trong học tập, tự tin trước những kỳ thi.

Các em học sinh tham gia đọc sách 

          Ngoài ra, thư viện Nguyễn Đình Chiểu còn tổ chức trò chơi đố vui có thưởng tạo không khí vui tươi, phấn khởi vừa học vừa chơi với sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh. Thông qua chương trình ngoại khóa, các em có điều kiện trải nghiệm và tiếp cận nhiều sách hay, từng bước hình thành thói quen đọc sách, nâng cao kiến thức, tư duy sáng tạo. Bên cạnh đó, còn thể hiện sự quan tâm từ phía lãnh đạo của nhà trường với các em học sinh, tạo môi trường thân thiện giữa thầy và trò trong công tác giảng dạy và học tập tại trường được tốt hơn./.

Tin, ảnh : Nguyễn Thị Thúy Kiều